ระเบียบวาระที่  ๔     เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                          ๔.๔  โครงการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรเพื่อความเป็นเลิศสู่ระดับกลาง
 
สรุปเรื่อง  
 
                     กระทรวงการอุดมศึกษา  วิทยาศาสตร์  วิจัยและนวัตกรรม  ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรด้านการสอน  (อาจารย์)  ให้มีความรู้  ความสามารถในระดับนานาชาติ  โดยอ้างอิงจากมาตรฐาน  PSF (Professional  Standards  Framework)  ของ  UK  ใน  ๓  คำ  คือ  Aree  Activity  Core  Knowledge  และ  Professional  Value
ในมหาวิทยาลัยราชภัฏมีเป้าหมาย  ยุทธศาสตร์  และบริบทที่แตกต่างจากของ  UK  จึงทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนมาตรฐานของ  UK  ให้สอดคล้องกับบริบทของ  VRU  โดยกระบวนการตั้งแต่วางแผนเตรียมการ  จัดตั้งคณะกรรมการ  ประชุมหารือกำหนดมาตรฐาน  VRU-PSF  เผยแพร่มาตรฐาน  VRU-PSF  และส่งเสริมให้อาจารย์ในมหาวิทยาลัยมีมาตรฐานตามกรอบ  VRU-PSF
ในการนี้  งานพัฒนาอาจารย์และบุคลากรมืออาชีพ  จึงจัดโครงการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรเพื่อความเป็นเลิศสู่ระดับกลาง  เพื่อพัฒนามาตรฐาน  VRU-PSF  และผลักดันให้อาจารย์เป็นผู้ที่มีมาตรฐานในระดับสากล
 
วัตถุประสงค์ของโครงการ
        ๑. เพื่อผลักดันให้เกิดมาตรฐาน  VRU-PSF  ตามวัตถุประสงค์ของกระทรวงการอุดมศึกษา  วิทยาศาสตร์  วิจัยและนวัตกรรม  และเป็นมหาวิทยาลัย  และเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งแรกที่มีมาตรฐาน  PSF  ของตนเอง
        ๒. เพื่อผลักดันให้เกิดคณะกรรมการ  VRU-PSF
        ๓. เพื่อผลักดันให้อาจารย์สามารถสอนได้ตามกรอบมาตรฐาน  VRU-PSF
 
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
    ๑. อาศัยอำนาจตามมาตรา  ๓๑ (๑)  แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ  พ.ศ.  ๒๕๕๗  ประกอบด้วยข้อ  ๘  แห่งข้อบังคับสภามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  จังหวัดปทุมธานี  ว่าด้วยมาตรฐานภาระงานทางวิชาการของผู้ดำรงตำแหน่งอาจารย์  ผู้ช่วยศาสตราจารย์  รองศาสตราจารย์  และศาสตราจารย์  พ.ศ.  ๒๕๕๙  โดยมติการประชุมสภามหาวิทยาลัยในคราวประชุมครั้งที่  ๖/๒๕๖๐  เมื่อวันที่  ๑  มิถุนายน  ๒๕๖๐
 
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
 
 
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................